Tin cập nhật

Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2016

Người với người sống để “yêu” nhau





Người với người sống để “yêu” nhau


“Sống trong đời sống cần có một tấm lòng….” Cuộc sống với mỗi người thật quá ngắn ngủi với những lo toan, bộn bề. Gặp mặt nhau là một cái duyên nhưng con người ta vẫn nhiều lần cố tình  gây tổn thương cho người khác, đem đến sự hận thù, đau khổ…. Bạn ơi. Đừng bật rễ một cách dễ dàng, sống một cách yếu ớt và chết một cách hèn nhát! Dù cuộc sống hiện tại buộc bạn phải bon chen với cuộc đời, đấu trí với đối thủ, đối đầu với khó khăn… để ta đạt được nhiều thứ và buộc phải hy sinh nhiều thứ, nhưng điều không bao giờ được phép mất là trái tim trong sáng và cái tâm chân thành. Hãy vì người với người sống để “yêu”nhau.
Chia sẻ 1.
Thứ khó nhận ra nhất chính là lòng người.
Cuộc đời thật giả lẫn lộn giữa chân tình & giả tạo.
Lời nào là góp ý chân tình? Lời nào là xun xoe thâm độc?
Bạn trẻ bước chân ra đời, cần cẩn thận và tỉnh táo, nhìn việc họ làm thay vì lời họ nói, nghĩ sâu xa chứ đừng nghĩ phơn phớt bề ngoài. Và đặc biệt, đôi lúc cần tin vào linh cảm của mình, trực giác chúng ta ẩn tàng nhưng rất khôn ngoan.
Bởi ở đâu, cũng có người tốt và kẻ xấu. Nhưng dù người ta xấu thể nào, đừng bao giờ biến mình giống họ. Đừng làm người “bề ngoài thơn thớt nói cười – mà trong nham hiểm giết người không dao”. Thà mình ghét người ta, mình nói thẳng “Tôi không thích cách làm của bạn”, hoặc mình góp ý lịch sự nhẹ nhàng, hoặc chọn cách tránh xa; chứ đừng bao giờ trở thành người giống họ.
nguoi-voi-nguoi-song-de-yeu-nhau
Chia sẻ 2
Một bạn trẻ bị phụ tình và uống thuốc trừ sâu để chết. Bạn nghĩ rằng trên đời này chẳng còn ai yêu bạn!
Một người đàn ông phá sản nhảy xuống vực giết chết cuộc sống của mình. Ông ấy nghĩ rằng mình đã mất hết tất cả!
Một cô bé lớp 7 tự tử vì làm mất tiền quỹ lớp. Bạn nghĩ rằng số tiền quỹ ấy quan trọng hơn mạng sống của mình!
Một học sinh tự tử vì bị bạn ghép với ảnh nhạy cảm rồi đăng lênfacebook. Bạn nghĩ rằng làm vậy thì mới chứng minh được rằng mình trong sáng!
Một cậu học sinh thi rớt đại học và treo cổ tự tử. Bạn nghĩ rằng rớt đại học là mình đã cùng đường!
Không! Đó là những lúc chúng ta chỉ nhìn thấy vết mực trong cuộc đời mình mà không thấy còn lại cả tờ giấy trắng. Ta luôn chăm chú vào trong cái thất bại của mình, thổi phồng nó lên và tưởng tượng rằng cuộc đời mình đã MẤT HẾT TẤT CẢ! Thực ra, ta chỉ mất đi một phần rất nhỏ mà thôi! Tay chân vẫn còn! Sự sống vẫn còn! Cơ hội vẫn còn! Thời gian vẫn còn! Người thân vẫn còn! Khi tất cả những thứ khác đã mất thì tương lai vẫn còn!
Nếu bạn bị phụ tình, bạn hãy mừng vì bạn đã nhận ra được đó là một người họ Sở, người đó đã mất đi một người yêu họ còn bạn thì chỉ mất đi một kẻ không yêu mình. Cuộc đời sẽ bắt bạn phải nhầm lẫn vài lần trước khi tìm ra một người bạn yêu & yêu bạn thật sự! Không có người đó, bạn vẫn còn bao nhiêu người xứng đáng hơn để yêu! Và vẫn còn bao nhiêu người thân thiết yêu thương bạn! Thế mà bạn nghĩ: MÌNH MẤT HẾT TẤT CẢ RỒI!
Tự tử vì thất bại là hèn nhát.
Tự tử vì một kẻ không yêu mình là ngu ngốc.
Tự tử để chạy trốn thực tại là bất hiếu!
Đấng sinh thành nặng nhọc mang thai bạn 9 tháng 10 ngày. Rồi sinh bạn ra đâu phải dễ! Nuôi bạn lớn cho đến từng tuổi này đã tốn biết bao máu – mồ hôi & nước mắt? Vì một lý do vớ vẩn, vì một con người vớ vẩn mà bạn giết chết sự sống mà mẹ cha đã trao, bạn thấy có đáng không??? Có vui không???
Đừng thổi phồng mọi thứ u ám trong cuộc đời này lên! Cuộc đời này ai cũng có nỗi khổ của riêng họ hết, không chỉ mình bạn có nỗi khổ đâu. Bạn chỉ có một cuộc đời để sống, mà sống thì tất yếu phải có gió ngược! Đừng bật rễ một cách dễ dàng, sống một cách yếu ớt và chết một cách hèn nhát!
st

Share this:

Đăng nhận xét

 
DIỄN ĐÀN CHỦ DOANH NGHIỆP VIỆT NAM
Diễn đàn Chủ doanh nghiệp. Designed by OddThemes