Tin cập nhật

Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

Gặp gỡ chuyên gia tài chính - Chủ tịch Nhân Hòa Group Hoàng Đông Anh

"Hãy tưởng tượng trước mặt bạn là một ly nước còn một nửa. Có người nói “Ly nước vơi một nửa”, nhưng cũng có người nhận định “Ly nước đầy một nửa”. Như vậy, sự vật không thay đổi, cái thay đổi là tư duy và cách nhìn nhận của mỗi chúng ta. Luôn tư duy một cách tích cực và nhìn xa hơn những gì người khác thấy", đó là phương châm sống và làm việc mà anh Hoàng Đông Anh- Chủ tịch HĐQT của Nhân Hòa Group luôn theo đuổi. Và giờ đây khi đã trở thành một CEO thành đạt, anh Hoàng Đông Anh lại tiếp tục theo đuổi giấc mơ giúp đỡ những cá nhân, những doanh nghiệp có thể thay đổi tư duy, thay đổi cách sống để vươn tới thành công và hạnh phúc.

Giỏ lớn hom chặt- Làm chủ tài chính cá nhân
Sự khác biệt lớn nhất giữa người giàu và người nghèo là cách thức quản lý tài chính. Người giàu biết quản lý tiền bạc, còn người nghèo thì không. Để nói về việc quản lý tài chính thông minh, anh Đông Anh dùng hình ảnh cái giỏ và cái hom mà các cụ ngày xưa dùng đánh bắt cá để minh họa. Cái giỏ tượng trưng cho thu nhập của mỗi người. 

Giỏ càng lớn thì chứng tỏ chúng ta kiếm tiền càng giỏi. Tuy nhiên kiếm nhiều mà không biết chi tiêu thì cũng như cái giỏ to mà không có cái hom chặt để giữ lại, tiền bạc cứ thế mà chảy ra ào ạt rồi cũng rỗng túi. Khi đã có cái giỏ lớn và cái hom chặt rồi thì lại cần cái dây chắc. Cái dây chắc để giữ chặt tiền bạc lại trong giỏ tài chính, đồng thời cũng linh hoạt mở ra để sử dụng cho những mục đích chính đáng. Muốn cái giỏ ngày một lớn hơn, chúng ta nhất thiết phải chi tiêu theo quy tắc 70-30. 70% thu nhập sẽ dành cho những khoản chi thiết yếu, 30% còn lại sẽ dùng vào việc tái đầu tư tạo nguồn thu nhập thụ động, để tiền đẻ ra tiền. Đó là nghệ thuật cốt lõi trong quản lý tài chính. Góp nhặt những bài học xương máu bản thân đã trải qua từ khi hai bàn tay trắng đến lúc thành công, cùng với mong muốn giúp đỡ được nhiều người hơn, Hoàng Đông Anh đã triển khai khóa học Giỏ lớn hom chặt- nơi kết tinh toàn bộ những bí quyết, những kinh nghiệm để bất kỳ ai cũng đều có thể làm chủ tài chính cá nhân và đạt được thành công trong cuộc sống. Qua chia sẻ của anh Đông Anh, chúng ta sẽ được tiếp cận với những kiến thức hết sức mới mẻ: quy tắc bàn tay quỷ, quy tắc 6 cái giỏ, quy tắc 70-30%… Rộng hơn việc quản lý tài chính cá nhân, đó còn là bài học kinh doanh, bài học trong điều hành doanh nghiệp, bài học để nhân viên hiểu sếp, sếp hiểu nhân viên, bài học làm giàu chân chính dựa trên sự tiến bộ và phát triển của toàn xã hội.
(CT HDQT Nhân Hòa Group vinh dự nhân danh hiệu "Doanh nhân cống hiến 2017")

Trăn trở về cuộc sống và triết lý “Cho là nhận”

 
Là người sinh ra và lớn lên trong môi trường đạo Phật, anh Đông Anh  luôn tâm niệm sống là cho đi, sống là cống hiến. Ý nghĩa cuộc đời không chỉ là bản thân mình thành công mà cao cả hơn là giúp cho người khác cùng thành công. Không vọng tưởng lớn lao có thể thay đổi cả xã hội, vị CEO trẻ tuổi chia sẻ trước hết là mình giúp những người xung quanh mình, mình gặp ai mình giúp người đó, mỗi ngày thay đổi một chút, như lời của mẹ Teresa: “Trong cuộc sống này, chúng ta không thể làm những điều vĩ đại, nhưng chúng ta có thể làm những việc nhỏ bé bằng tình yêu vĩ đại". Chính bởi tâm niệm sống đó, anh Đông Anh mong muốn đem toàn bộ kiến thức, kinh nghiệm, trải nghiệm của mình để chia sẻ với mọi người, trước hết là trở thành chuyên gia, bậc thầy về tài chính cá nhân để trở nên giàu có và hạnh phúc bằng chính bàn tay và khối óc của mình.
Hồng Nhung

Share this:

Đăng nhận xét

 
DIỄN ĐÀN CHỦ DOANH NGHIỆP VIỆT NAM
Diễn đàn Chủ doanh nghiệp. Designed by OddThemes