Tin cập nhật

Thứ Ba, 1 tháng 10, 2019

Quý 2 năm 2019, số lượng đăng kí doanh nghiệp tăng cao

Số lượng doanh nghiệp thành lập mới đã tăng tới 54.000 doanh nghiệp chỉ trong vòng 5 tháng đầu năm 2019, với tổng số vốn đăng ký là 669,7 nghìn tỷ đồng.

Theo số liệu báo cáo mới nhất từ Tổng cục Thống kê, trong 5 tháng đầu năm 2019, làn sóng khởi nghiệp tiếp tục là kênh huy động nguồn vốn cho nền kinh tế. Trong 5 tháng đầu năm 2019 có gần 54 nghìn doanh nghiệp đăng kí thành lập mới, số lượng doanh nghiệp đăng ký cao nhất trong 5 năm qua.

Kết quả hình ảnh cho phát triển
So với cùng kỳ năm 2018, số lượng doanh nghiệp thành lập mới chỉ tăng có 3,2% nhưng số vốn đăng ký tăng đến 29,6%

Báo cáo của Tổng cục Thống kê cũng chỉ ra: Nếu tính chung cả vốn đăng ký tăng thêm, trong 5 tháng đầu năm nay, ước tính các doanh nghiệp bổ sung vốn đăng kí cho nền kinh tế gần 1,7 triệu tỷ đồng.

So với cùng kỳ năm 2018, số lượng doanh nghiệp thành lập mới chỉ tăng có 3,2% nhưng số vốn đăng ký tăng đến 29,6%, tương đương 669.700 tỷ đồng. Bình quân vốn đăng ký một doanh nghiệp thành lập mới đạt 12,4 tỉ đồng, tăng 25,6%.

Nếu tính cả 987.400 tỷ đồng vốn đăng ký tăng thêm của các doanh nghiệp thay đổi vốn thì tổng số vốn đăng kí bổ sung thêm vào nền kinh tế trong 5 tháng đầu năm 2019 là gần 1,7 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, còn có 19.600 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, tăng 48,1% so với cùng kỳ năm trước, nâng tổng số doanh nghiệp thành lập mới và doanh nghiệp quay lại hoạt động trong 5 tháng lên hơn 73.600 doanh nghiệp.

Cụ thể, doanh nghiệp công nghệ chế biến, chế tạo tăng 6%; doanh nghiệp khoa học, công nghệ, dịch vụ tư vấn, thiết kế, quảng cáo và chuyên môn khác tăng 12,1%; doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản tăng 21%... Số lượng doanh nghiệp trong lĩnh vực nông - ngư nghiệp chỉ chiếm 1,4% tổng số doanh nghiệp thành lập mới. Trong khi, lĩnh vực công nghiệp và xây dựng có số doanh nghiệp mới chiếm 27,3%.

Với việc nới lỏng các cơ chế từ Chính phủ và các cơ quan ban ngành liên quan đã tạo điều kiện cho các hộ cá thể có cơ hội chuyển đổi thành doanh nghiệp, số lượng doanh nghiệp từ đó cũng tăng lên. Tuy nhiên, theo Tổng cục Thuế nhiều doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ vẫn đang vấp phải các khó khăn từ việc báo cáo tài chính, xây dựng biểu mẫu sổ kế toán, nộp thuế... Đây là những khó khăn khiến nhiều doanh nghiệp chuyển đổi từ hộ cá thể sang quy mô doanh nghiệp gặp khó và nản chí trong những năm đầu.

Hiểu được những khó khăn của doanh nghiệp vừa và nhỏ, thậm chí siêu nhỏ, Công ty Cổ phần MISA đã và đang triển khai phần mềm kế toán doanh nghiệp vừa và nhỏ MISA SME.NET, phần mềm kế toán doanh nghiệp siêu nhỏ MISA STARTBOOKS với nhiều lợi ích cho khách hàng.

Theo Thanhnien.vn

Share this:

Đăng nhận xét

 
DIỄN ĐÀN CHỦ DOANH NGHIỆP VIỆT NAM
Diễn đàn Chủ doanh nghiệp. Designed by OddThemes