Tin cập nhật

Thứ Năm, 26 tháng 9, 2019

Chỉ trong 10s, người đàn ông đã tìm ra bí quyết sống hạnh phúc

Becker (Mỹ) đã tìm ra chìa khoá giải bài toán tận hưởng cuộc sống.

Joshua Becker (ở bang Arizona, Mỹ) là người sáng lập một trang web có hơn một triệu độc giả mỗi tháng, truyền cảm hứng cho mọi người sống thực sự hơn bằng cách sở hữu ít hơn. Trong bài viết mới đây trên Rd, Becker chia sẻ đã tiết kiệm được 150.000 đôla (khoảng 3,4 tỷ đồng) trong 10 năm qua nhờ lối sống tối giản.

Becker chia sẻ đã tiết kiệm được 150.000 đôla (khoảng 3,4 tỷ đồng) trong 10 năm qua nhờ lối sống tối giản.
Cuộc đời tôi đã thay đổi trong một lần dọn dẹp nhà xe của mình vào một ngày cuối tháng 5/2008. Tôi muốn dành cuối tuần cho gia đình, nhưng garage xe đã ngốn hết thời gian của tôi. Cứ 15 phút, con trai 5 tuổi của tôi lại nheo nhéo rủ bố chơi cùng.

Người hàng xóm đi qua và tôi phàn nàn về việc dọn dẹp. Không ngờ lúc đó cô ấy đã thay đổi cuộc đời tôi bằng một câu: "Đó là lý do tại sao con gái tôi là một người tối giản. Nó cứ hay nói với tôi rằng không cần phải sở hữu tất cả những thứ này".

Khi cô ấy nói câu đó, tôi đang mệt mỏi giữa đống đồ bẩn thỉu, bụi bặm, mất cả sáng để dọn. Tôi liếc nhìn thấy đứa con trai 5 đang chơi xích đu ở sân sau, nơi cháu đã chơi cả buổi sáng và chẳng muốn gì hơn là được bố ra chơi cùng.

Ngay lúc đó tôi nhận ra một điều rất quan trọng: Mọi thứ tôi sở hữu đều không khiến tôi hạnh phúc. Hơn thế nữa tôi nhận ra mọi thứ sở hữu đang đưa tôi ra khỏi những điều mang lại hạnh phúc. Cuộc trò chuyện 10 giây đó đã thay đổi tôi mãi mãi.

Trong 9 tháng tiếp theo, gia đình tôi đã bỏ đi quần áo cũ, đồ chơi, đồ điện tử lỗi thời và những thứ cũ kỹ. Chúng tôi tối giản trong từng phòng và cuối cùng đã tổ chức được một buổi bán đồ và tặng mọi thứ không muốn bán.

Nhờ đó chúng tôi đã giảm được 50% sách, đồ trang trí và các dụng cụ nhà bếp. Chúng tôi cũng giảm chỉ còn mỗi giường một bộ ga, 2-3 chiếc khăn mỗi người. Loại bỏ những đồ không cần thiết bao gồm bàn đầu giường, bàn trang trí, 3 tivi và một đàn piano. Riêng tủ quần áo của tôi đã giảm từ 120 món xuống còn 33. Nhờ những thay đổi đó, gia đình tôi chuyển từ ngôi nhà rộng 215 m2 xuống 150 m2.

Điều đó cũng đồng nghĩa chúng tôi tiết kiệm được khoảng 13.000 đôla mỗi năm chi phí cho nhà cửa, bảo hiểm. Chúng tôi cũng mua ít hơn mọi thứ từ quần áo, đồ nội thất, đồ chơi, đồ điện tử... Vào ngày sinh nhật, các con tôi nhận được một món quà, những ngày lễ mỗi đứa được 3 món: một là thứ chúng muốn, một là thứ chúng cần, và một để chia sẻ với gia đình. Tổng cộng lối sống tối giản giúp chúng tôi tiết kiệm 14.375 đôla/năm (khoảng 332 triệu đồng).

Sống tối giản nghĩa là sở hữu ít hơn, nhờ đó giúp chúng ta giải phóng tiền bạc, thời gian, năng lượng và sự tập trung, có thêm thời gian dành cho những người yêu thương. Gia đình tôi không chỉ chi tiêu ít hơn mà còn ít căng thẳng hơn, nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ hơn. Ngoài ra, tiêu thụ ít hơn cũng là một cách bảo vệ môi trường.

Vào năm 2015 vợ chồng tôi đã thành lập một tổ chức phi lợi nhuận tập trung vào chăm sóc và an sinh trẻ mồ côi trên toàn thế giới. Khi chúng tôi chuyển đến một ngôi nhà nhỏ hơn, không mua những thứ chúng tôi không cần, nghĩa là chúng tôi đã có nhiều tiền hơn cho dự án này.

Theo Bảo Nhiên
(Theo vnexpress.net)

Share this:

Đăng nhận xét

 
DIỄN ĐÀN CHỦ DOANH NGHIỆP VIỆT NAM
Diễn đàn Chủ doanh nghiệp. Designed by OddThemes