Tin cập nhật

Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Sự di cư của giới triệu phú

Theo báo cáo mới của hãng nghiên cứu sự giàu có New World Wealth, Úc là điểm đến hàng đầu của các triệu phú.

CNN dẫn báo cáo trên cho biết ước tính có khoảng 11.000 triệu phú đến Úc trong năm 2016, nhiều hơn hẳn so với số lượng chỉ 8.000 triệu phú di chuyển đến đây năm 2015.
Mỹ và Anh là hai nước có truyền thống thu hút được số lượng triệu phú di cư cao nhất, song sự hấp dẫn của Úc đang tăng trong những năm gần đây, đặc biệt là với công dân giàu có ở các nước như Trung Quốc, Ấn Độ.

New World Wealth cho hay triệu phú muốn di cư thích cuộc sống có đầy ánh nắng của Úc cũng như hệ thống chăm sóc sức khỏe được đánh giá cao. Hệ thống chăm sóc sức khỏe của Úc khá hơn của Mỹ và Anh. Ngoài ra, nước này còn được xem là nơi an toàn để sống và nuôi dạy con cái. Về mặt địa lý, nó tách biệt hoàn toàn và cách xa với các cuộc xung đột ở Trung Đông cũng như đợt khủng hoảng người tị nạn ở châu Âu.
Các triệu phú cũng cân nhắc về khả năng kinh doanh tại đây: Úc là nơi tốt để lập nền tảng cho hoạt động kinh doanh tại các thị trường mới nổi châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Ấn Độ.
Dù vậy Mỹ vẫn được coi là điểm đến cuốn hút. Năm ngoái, nước này chào đón 10.000 triệu phú nước ngoài và New World Wealth dự kiến nhu cầu năm nay vẫn ở mức cao. “Chúng tôi không nghĩ rằng chính quyền lãnh đạo ở Mỹ sẽ tạo ra tác động lớn. Chúng tôi dự kiến sẽ có dòng chảy lớn của các cá nhân có tài sản ròng cao vào Mỹ năm 2017”, nhà nghiên cứu đứng đầu New World Wealth Andrew Amoils nói.

Canada ghi nhận mức tăng đột biến của các triệu phú nhập cư. 8.000 người sang nước này, trong đó người Trung Quốc thích đến Vancouver trong khi người châu Âu chủ yếu đến Toronto và Montreal.
Ngược lại, Pháp đang “chảy máu triệu phú”. Hơn 12.000 triệu phú rời Pháp năm ngoái. Tổng cộng từ năm 2000, có hơn 60.000 cá nhân giàu có rời nước này. Báo cáo của New World Wealth cho rằng căng thẳng tôn giáo là một trong những lý do khiến triệu phú “khăn gói ra đi”. Các điểm đến phổ biến của họ là Anh, Canada, Úc, Mỹ và Israel.
Thêm vào đó, nền kinh tế ì ạch cùng các cuộc tấn công khủng bố gần đây cũng góp phần vào đợt di cư của người giàu Pháp. Nhìn chung, vấn đề tội phạm, thuế và tài chính là một vài yếu tố thúc đẩy triệu phú di dân. Việc triệu phú tăng di cư là đáng lo ngại vì những người này thường “đem theo số tiền lớn, tác động tiêu cực lên nội tệ, thị trường chứng khoán trong nước và thị trường bất động sản trong nước”.
Báo cáo hằng năm của New World Wealth thực hiện dựa trên số liệu thống kê tài sản, dữ liệu tài sản, thông tin thị thực đầu tư, các cuộc phỏng vấn với giới chuyên gia di cư, nền tảng quốc tịch thứ nhì, giới quản lý tài sản và các hãng bất động sản. Chương trình thị thực đầu tư đang trở thành lựa chọn ngày càng phổ biến, đặc biệt với giới triệu phú ở Trung Đông và châu Á.

Share this:

Đăng nhận xét

 
DIỄN ĐÀN CHỦ DOANH NGHIỆP VIỆT NAM
Diễn đàn Chủ doanh nghiệp. Designed by OddThemes