Tin cập nhật

Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2016

Chuyên mục Câu chuyện doanh nghiệp


Trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế trên thế giới như hiện nay, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp hẳn cũng nhận ra rằng nhân viên sẵn sàng chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, chấp nhận giảm lương, tăng giờ làm… cùng chia sẻ khó khăn, góp phần đưa doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Một phần là nhờ cái “tình” của nhân viên với doanh nghiệp, và được vun đắp bởi văn hóa doanh nghiệp mà mỗi công ty xây dựng.  Văn hóa doanh nghiệp cũng cần có đủ sức nặng để tạo dấu ấn sâu sắc lên nhân viên. Sức nặng của văn hóa doanh nghiệp chỉ hiện hữu khi những người có trách nhiệm tính đến việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp ở tầng sâu nhất, là giá trị cơ bản và các triết lý kinh doanh mà doanh nghiệp theo đuổi. Chuyên mục "Câu chuyện doanh nghiệp" sẽ khai thác  những nội dung liên quan đến quá trình một doanh nghiệp hình thành từ những bước đi đầu tiên đến khi đã xây dựng nền tảng vững chắc, vươn lên mạnh mẽ.

Môt doanh nghiệp vững mạnh là một tổ chức mà đảm bảo sự ổn định xuất phát từ bên trong doanh nghiệp bao gồm: những vấn đề hoàn cảnh bên trong, yếu tố nội bộ, những chặng đường phát triển, đặc trưng cơ cấu, trình độ nhân lực của công ty. Khách hàng thật sự rất quan tâm đến vấn đề này song họ không có cách nào để tìm hiểu. Câu chuyện doanh nghiệp sẽ giúp họ các tổ chức tương tác với khách hàng của mình tốt hơn. 
Doanh nghiệp luôn cần lưu ý đến những yếu tố văn hóa nền tảng ở khu vực mình đang kinh doanh hay có ý định mở rộng phạm vi hoạt động kinh doanh để những nét văn hóa của doanh nghiệp không mắc trở ngại. Các lãnh đạo luôn là những người mà nhân viên sẽ nhìn vào khi muốn xác lập sự tin tưởng của mình với văn hóa doanh nghiệp. Trong câu chuyện doanh nghiệp, chúng tôi sẽ chuyển tải tất cả những thông điệp đó.
Việc các lãnh đạo có tuân theo và làm đúng những gì họ đã cam kết sẽ ảnh hưởng đến việc nhân viên có tin vào lãnh đạo, tin vào văn hóa của doanh nghiệp hay không? Mỗi doanh nghiêp có một câu chuyện riêng, không thể cắt dán hay sao chép mà nó phải là cái riêng của mỗi doanh nghiệp, V.U.A sẽ làm nổi bật những điểm mạnh đó.

Share this:

Đăng nhận xét

 
DIỄN ĐÀN CHỦ DOANH NGHIỆP VIỆT NAM
Diễn đàn Chủ doanh nghiệp. Designed by OddThemes