Tin cập nhật

Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2016

Chương trình Góc chuyên gia


Không mấy nổi bật, hình ảnh cá nhân cũng ít khi được dân biết đến thế nhưng những chuyên gia nghiên cứu lại đóng một vai trò khá quan trọng – là những người “ẩn mình” phía sau, chung tay cùng lãnh đạo, Chính phủ đưa đất nước ngày một đi lên. Các chuyên gia là người góp ý, kiến nghị để Chính phủ đổi mới thế chế, tái cơ cấu mạnh mẽ doanh nghiệp nhà nước, công khai minh bạch giá thành các mặt hàng thiết yếu, ổn định hoạt động ngân hàng… góp phần giải quyết những vấn đề tiêu cực, những vấn đề đang tồn tại hiện nay làm cản trở sự phát triển của đất nước. 

Trong các cuộc trao đổi, hầu như lúc nào các chuyên gia cũng khuyến nghị Chính phủ cần quyết liệt tạo chuyển biến rõ nét trong cải cách hành chính; rà soát, xây dựng và hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật để triển khai tối đa cơ hội từ các Hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết. Chuyên gia nghiên cứu đã đóng góp rất nhiều cho tiến trình đổi mới, xây dựng đất nước ngày càng hoàn thiện hơn. Sự nghiên cứu song hành với việc cống hiến của những chuyên gia tâm huyết như là cánh tay trái giúp Chính phủ hoạch định chiến lược phù hợp với tình hình chung của quốc tế. Không thể phủ nhận, thời gian qua, khá nhiều học giả, nghiên cứu dù đang sinh sống tại Việt Nam hay định cư tại nước ngoài đều có những cống hiến nhất định cho đất nước hình chữ S.


Góc chuyên gia là những ý kiến của đại diện cơ quan chức năng có thẩm quyền, văn phòng Luật, các chuyên gia trong lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp, về các văn bản quy phạm pháp Luật, thông tin về những nội dung quy định mới hoặc đánh giá hoạt động của doanh nghiệp (VD như chuyên gia Tư vấn Luật, chuyên gia Marketing … các cá nhân có uy tín trong lĩnh vực liên quan như Phạm Ngọc Anh, Nguyễn Quang Ngọc, Quách Tuấn Khanh, Lê Thẩm Dương ….)

Share this:

Đăng nhận xét

 
DIỄN ĐÀN CHỦ DOANH NGHIỆP VIỆT NAM
Diễn đàn Chủ doanh nghiệp. Designed by OddThemes